Hotline
- Kinh doanh thiết bị điện
- Điện thoại liên hệ
Danh mục sản phẩm
- LS - Thiết bị đóng cắt LS (5)
- CNC - Phụ kiện tủ điện (16)
- MITSUBISHI- Thiết bị đóng cắt MITSUBISHI (5)
- SUNNY - Tụ bù, cuộn kháng Ấn Độ (3)
- Wizard Led - Hệ thống đèn LED (5)
- MIKRO -Cuộn kháng - Bộ ĐK Tụ bù - Relay (8)
- HAITAN - Khóa, Bản lề tủ điện (8)
- IDEC - Phụ kiện tủ điện ID (9)
- EMIC - Đồng hồ và biến dòng (2)
- Tủ điện - Thang máng cáp (5)
- Vật tư - Phụ kiện tủ điện khác (7)
Tin tức
Thống kê truy cập
- Online: 2
- Hôm nay: 100
- Trong tháng: 639
- Tổng cộng: 82233
1. Tình hình cung cấp điện:
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân Thành phố, đặc biệt là phục vụ các dịp lễ hội quan trọng, đảm bảo cung cấp điện phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, Tổng công ty cũng tích cực triển khai các nhiệm vụ và giải pháp liên quan của ngành điện góp phần cùng Thành phố thực hiện mục tiêu đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển bền vững, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và an ninh chính trị trên địa bàn.
Sản lượng điện nhận lũy kế 6 tháng năm 2016 đạt 11,266 triệu kWh, tăng 11,55% so với cùng kỳ năm 2015.
Sản lượng điện thương phẩm đang ở mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm nay, với 10,777 triệu kWh, tăng 11,99% so với cùng kỳ năm 2015.
Kết quả sản lượng điện tiết kiệm 6 tháng đầu năm 2016 đạt 229,42 triệu kWh, đạt 53,23% kế hoạch năm 2016 (431 triệu kWh), và tăng 1,29% so với cùng kỳ năm 2015.
Các chương trình tiết kiệm điện tiêu biểu đã thực hiện:
- Công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm”: đã thực hiện sửa chữa hệ thống điện cho 443 hộ khó khăn tại các địa bàn TP.HCM (kế hoạch 2016 là 1.000 hộ). Công trình này cũng đã vinh dự đón nhận giải thưởng “Sáng kiến vì cộng đồng năm 2015” và Giải thưởng tình nguyện quốc gia năm 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Chương trình tình nguyện Liên Hợp Quốc trao tặng.
- Công trình “Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm”: thực hiện được 14 tuyến trên địa bàn với tổng chiều dài hơn 4.100m, lắp 195 bộ đèn chiếu sáng (kế hoạch 2016 là 40 tuyến hẻm).
- Công trình “Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn”: thực hiện tại 03 chung cư trên địa bàn Quận Bình Thạnh, Quận 4, Quận 5; đã cải tạo hệ thống điện hành lang, lối đi, thay mới 1.500m dây điện, lắp 120 bộ đèn chiếu sáng hành lang, cầu dao, bảng điện... (kế hoạch 2016 là 05 chung cư).
- Công trình “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”: đã thực hiện tại 40 điểm trường với hơn 18.000 lượt học sinh tham gia.
2. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng:
Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn Thành phố đến cuối tháng 6/2016 là 2.154.946, tăng 41.368 khách hàng so với cuối năm 2015 (là 2.113.578), tương ứng tỷ lệ tăng trưởng là 1,96% (so với cùng kỳ 2015 tăng 4,21%).
Tổng công ty đang quản lý 139.206 bản cam kết với các chủ nhà trọ về thu tiền điện đúng giá quy định, qua đó giải quyết cho 1.319.478 công nhân, sinh viên và người lao động thuê nhà để ở được sử dụng đúng giá quy định (tăng 7.905 người so với cuối năm 2015).
Trong 6 tháng đầu năm 2016, Tổng công ty đã cấp điện cho 349 trạm chuyên dùng với khách hàng thời gian giải quyết bình quân là 5,8 ngày, thấp hơn 4,2 ngày so với chỉ tiêu EVN giao (10 ngày), và thấp hơn 12,2 ngày so với quy định của Bộ Công Thương.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty đã tiếp nhận và xử lý 732.122 lượt khách hàng gọi đến tổng đài 1900545454 (bình quân 4.100 cuộc gọi/ngày), qua đó đã phần nào đáp ứng kịp thời được các yêu cầu của khách hàng sử dụng điện. Trung tâm cũng đã tiếp nhận 2,34 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang website thông tin chăm sóc khách hàng (cskh.hcmpc.vn) để xem và tra cứu các thông tin về quy trình cấp điện, quy định về giá bán điện, hóa đơn điện tử, tiến độ thực hiện dịch vụ, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm,...
Tổng công ty cũng đã gửi đến khách hàng 4,47 triệu tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng, cung cấp các thông tin về tiền điện, thông báo tạm ngừng cấp điện;…Tổng công ty cũng đã triển khai úng dụng chăm sóc khách hàng qua thiết bị di động. Ứng dụng này phục vụ khách hàng hoàn toàn miễn phí với tính bảo mật và khả năng mở rộng cao, sử dụng được cho nhiều hệ điều hành thông dụng như: Android, IOS, Windows Phone,… cung cấp cho khách hàng các thông tin về sử dụng điện hữu ích, tức thời ngay khi có phát sinh sự kiện. Đến nay đã có 25.613 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng và 1.275 khách hàng yêu cầu các dịch vụ điện qua ứng dụng này.
3. Công tác đầu tư xây dựng:
Tính đến cuối tháng 6/2016, Tổng công ty đã thực hiện hoàn tất thi công mương cáp 28 dự án (phục vụ lắp đặt cho khoảng 139 km trung thế, 224 km hạ thế).
EVN HCMC đã thực hiện hoàn tất cải tạo ngầm hóa lưới điện kết hợp ngầm hóa dây thông tin tại 6 khu vực và 74 tuyến đường, bao gồm các trục đường thuộc khu vực trung tâm thành phố (Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi,…), và các tuyến đường xung quanh Hội trường thành phố, chợ Bến Thành, các khu vực Vòng xoay (ngã sáu Ngô Gia Tự, ngã bảy Lý Thái Tổ, …), các tuyến đường trong khu vực trung tâm hành chính các Quận 4, Quận 6 và quận Thủ Đức.
Bên cạnh đó, hiện ngành điện Thành phố và các đơn vị viễn thông đang tiếp tục thực hiện 36 dự án ngầm hóa lưới điện và dây thông tin (trong đó riêng điện lực là 170 km lưới trung thế, 280 km lưới hạ thế), dự kiến sẽ hoàn thành các dự án này trong quí 3 và đầu quí 4 năm 2016.
Tổng công ty cũng đã khởi công 3 công trình 220kV (TBA 220kV Khu Công nghệ cao, TBA 220kV Quận 8, TBA 220kV Tân Cảng) và hoàn thành 17 công trình 110kV.
4. Một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2016:
- Tập trung đảm bảo việc cung cấp điện đầy đủ cho Thành phố trong 6 tháng cuối năm.
- Tiếp tục đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các Lễ hội, kỳ thi quan trọng trên địa bàn TP.HCM (như Lễ 2/9; kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, kỳ thi Tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2016, ...).
- Triển khai các giải pháp để giảm tổn thất điện năng. Xây dựng phương thức vận hành tối ưu. Kiểm tra, xử lý dứt điểm các khu vực hạ thế đầy tải; Có biện pháp điều hòa tải kịp thời, không để xảy ra hiện tượng quá tải cục bộ; Kiểm tra, hoàn chỉnh công tác cập nhật chỉ số ghi điện các trạm công cộng và kiểm soát hiệu suất các khu vực hạ thế,....
- Tiếp tục tăng cường các chương trình tiết kiệm điện.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn bảo hộ lao động, không để xảy ra tai nạn lao động. Phối hợp Sở Công Thương và các quận huyện đẩy mạnh việc tăng cường tuyên truyền an toàn điện, ngăn ngừa cháy nổ do điện trong mùa mưa bão.
- Đảm bảo nhu cầu thanh toán tiền điện bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, tuyên truyền và tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng dùng điện.
- Tiếp tục thực hiện rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng theo quy trình cấp điện qua lưới trung áp; thực hiện việc mắc điện kế trong ngày.
- Triển khai thực hiện điều tra, khảo sát mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện năm 2016.